10 loại thực phẩm vàng để trẻ cao hơn bố mẹ trong tương lai

1720

Con khỏe mạnh, cao lớn luôn là niềm mong mỏi của các bậc phụ huynh, đặc biệt là những người có chiều cao khiêm tốn.

Tuy nhiên, bí quyết phát triển chiều cao của trẻ không nằm ở các loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao, mà nằm ngay trong các loại thực phẩm trẻ ăn hàng ngày. Cùng với chế độ tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, nếu kiên trì cho trẻ ăn đều đặn 10 loại thực phẩm dưới đây thì dù bố mẹ có thấp đến mấy con vẫn có thể phát triển chiều cao vượt trội.

1. Sữa

2 ly sữa mỗi ngày giúp trẻ đạt được chiều cao vượt trội và trí não phát triển
2 ly sữa mỗi ngày giúp trẻ đạt được chiều cao vượt trội và trí não phát triển

Sữa luôn là thực phẩm đầu tiên được các bậc phụ huynh nhắc tới khi muốn tăng cường chiều cao cho trẻ. Sữa không chỉ cung cấp canxi, vitamin D giúp trẻ phát triển chiều cao một cách tự nhiên mà còn chứa hàm lượng dưỡng chất đa dạng như omega 3, omega 6, các acid amin, Zn, Mg, vitamin nhóm B, iod, acid folic… giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi… 2 ly sữa mỗi ngày chính là thói quen các bậc phụ huynh cần tạo cho con để trẻ có sự phát triển vượt trội cả về chiều cao thể chất và trí não.

2. Rau cải thìa (cải chíp)

Cải chíp là một loại rau vừa ngon lại vừa nhiều chất dinh dưỡng có thể được lựa chọn trong thực đơn giúp tăng chiều cho trẻ.

Cải chíp chứa nhiều khoáng chất, vitamin, carbohydrate và chất xơ. Ăn cải chíp thường xuyên giúp kích thích hormone tăng trưởng, chiều cao được cải thiện.

3. Trứng

Ăn trứng giúp bổ sung các protein, vitamin A, D, tốt cho chiều cao và sức khỏe của trẻ
Trứng đứng đầu danh sách giúp thúc đẩy chiều cao cho con nhỏ. Ăn không quá 2 quả trứng mỗi ngày giúp cung cấp protein, vitamin A, D thúc đẩy chiều cao mà không hề ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong cơ thể.

4. Cây đại hoàng

Đại hoàng là một loại siêu thực phẩm giúp kích thích tiết hormone tăng trưởng và có thể uống sống hoặc nấu chín. Đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa còn yếu kém thì tốt nhất nên nấu chín kĩ rồi cho con dùng.

5. Bột yến mạch

 Bột yến mạch giúp cơ bắp chắc khỏe

Bột yến mạch giúp cơ bắp chắc khỏe

Dùng bột yến mạch để làm bữa sáng cho con là một ý tưởng tuyệt vời giúp tăng chiều cao. Loại thực phẩm này rất giàu protein, tốt cho tim mạch và giúp cơ bắp khỏe mạnh.

6. Sữa chua

Sữa chua giàu canxi, protein và vitamin D. Tất cả những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

7. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina hoặc nước ép rau bina không những giúp tăng chiều cao cho trẻ mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

8. Đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng

Các loại đậu rất giàu vitamin và khoáng chất
Các loại đậu rất giàu vitamin và khoáng chất

Các loại đậu này giàu vitaminh và khoáng chất sẽ giúp con đạt được chiều cao như ý.

9. Củ cải

Củ cải có tác dụng cải thiện hormone tăng trưởng từ sâu bên trong cơ thể. Cho trẻ uống nước ép củ cải hoặc nấu chín để ăn.

10. Cải Brussels

Đây là một loại cải thuộc “họ hàng” cải bắp không chỉ được biết đến với đặc tính chống ung thư mà còn giúp thúc đẩy chiều cao hiệu quả bằng cách cung cấp protein, khoáng chất, vitamin, chất xơ, sắt…

Cho con ăn cải Brussels ở dạng mầm hoặc nấu chín 3-4 lần/ tuần để thúc đẩy chiều cao.

Nguồn: Giaoducthoidai.vn