LÀM THẾ NÀO ĐỂ MẸ CÓ MỘT THAI KỲ KHỎE MẠNH???

21

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang thai cao hơn bình thường bởi lúc này Mẹ không chỉ chăm sóc sức khỏe cho mình mà còn cho một sinh mệnh đang lớn lên mỗi ngày. Chính vì vậy mà việc kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng như thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh là cực kỳ quan trọng cho cả mẹ và bé.

Sau đây Kanny xin được chia sẻ với Mẹ một số lưu ý để Mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh trọn vẹn nhé!

  1. Khám thai định kỳ.

Khi có dấu hiệu mang thai, mẹ nên đi khám ngay để nắm rõ tình trạng sức khỏe của cả mẹ và bé, mẹ nhớ khám thai theo định kỳ, làm đầy đủ các xét nghiệm theo chỉ dẫn của bác sĩ, để sớm phát hiện ra các dấu hiệu bất thường và có hướng xử lý kịp thời.

  1. Có chế độ dinh dưỡng đa dạng, bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Nhu cầu dinh dưỡng trong thời gian mang thai sẽ tăng lên, đặc biệt là các dưỡng chất quan trọng cần thiết nhất cho mẹ và thai nhi như: DHA, ALA, choline, acid folic, canxi, vitamin, sắt,….

Mẹ cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho từng giai đoạn phát triển của thai nhi, trong các bữa ăn, cũng như bổ sung các loại thuốc bổ trợ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Đặc biệt, nói KHÔNG với CÁC CHẤT KÍCH THÍCH: rượu bia, thuốc lá,…có thể làm tăng nguy cơ bé mắc phải hội chứng rượu bào thai (FAS).

  1. Đừng quên uống nước

Bà bầu bổ sung đủ nước mỗi ngày để có thể duy trì lượng nước ối đủ cho thai nhi, tăng lượng máu cho cơ thể. Bổ sung nước cho cơ thể bằng việc: uống nước lọc, ăn trái cây tươi, nước từ rau xanh…

Nếu mẹ không bổ sung đầy đủ nước sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi, chuột rút và co thắt trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

  1. Vận động và massage thường xuyên

Mang thai với sự thay đổi rất lớn về cơ thể, nhất là về vóc dáng và cân nặng. để có sức khỏe dẻo dai, mẹ nên tập thể dục mỗi ngày 15-20 phút. Việc tập thể dục không chỉ để khỏe mạnh về các cơ quan bên trong và bên ngoài cơ thể, mà còn giúp giải tỏa được căng thẳng, tăng lượng màu hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

  1. Nghỉ ngơi đầy đủ

Phụ nữ mang thai cần nghỉ ngơi nhiều hơn do lúc này, cơ thể bạn khá nặng nhọc và mệt mỏi. Tình trạng mất ngủ thường xuyên có thể khiến bà bầu cảm thấy căng thẳng, tăng huyết áp, tiền sản giật… Dù vậy, phần lớn bà bầu đều thấy khó ngủ do những triệu chứng khó chịu của thai kỳ và những nỗi lo về những điều sắp diễn ra. Để có giấc ngủ ngon, bạn có thể thường xuyên massage, tập yoga, thiền, cải thiện chế độ ăn…

  1. Tránh xa hóa chất

Tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại như: thuốc trừ sâu, các chất phóng xạ, chì và thủy ngân… nên tham khảo ý kiến bác sĩ để nhận được những lời khuyên tốt nhất cho mẹ và bé.

  1. Quần áo và giày dép

Trong thời gian mang thai, bạn nên chọn cho mình những bộ quần áo rộng rãi thoải mái nhất

Ngoài ra, do thời gian này, các hormone trong thai kỳ làm các dây chằng ở chân bị lỏng lẻo khiến chân và mắt cá chân sẽ dễ bị sưng đau. Do vậy, bạn tuyệt đối không mang giày cao gót, cũng như các loại sandal nhiều dây buộc chặt. Nên đi giày bệt hoặc dép bệt rộng để cho đôi chân được thoải mái.

  1. Hiểu về thai kỳ

Mẹ bầu nên chủ động tìm hiểu về các triệu chứng, biến chứng thường gặp trong các giai đoạn mang thai. Điều này sẽ giúp bạn biết được khi nào cần đến gặp bác sĩ và không cảm thấy căng thẳng vì những triệu chứng vốn dĩ bình thường

Mẹ nhớ những điều trên nhé, hãy chăm sóc bản thân thật tốt để có một thai kỳ khỏe mạnh đón con yêu chào đời bình an!

Kanny mang đến cho Mẹ nguồn dinh dưỡng tối ưu – chăm sóc sức khỏe của Mẹ bầu vẹn tròn trước, trong và sau quá trình mang thai. Với 25+ Vitamin và khoáng chất cùng với nguồn năng lượng, Canxi dồi dào, hãy sử dụng sữa Kanny mỗi ngày để khỏe cho Mẹ, phát triển cho bé, Mẹ nhé!