Kênh Y tế: Nâng cao kỹ năng để trở thành trình dược viên chuyên nghiệp

1155

Để trở thành trình dược viên (TDV) chuyên nghiệp, ngoài kiến thức chuyên môn sâu sắc cần có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp.

Chị Hà Thu Thủy – Trưởng Ban Đào tạo chia sẻ kỹ năng với học viên

Với mục tiêu nâng cao chất lượng nhân sự TDV và tạo cơ hội cho cán bộ nhân viên được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác, chiều 8/4, Ban Đào tạo Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam (VNA-PHARM) đã tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp dành cho đội ngũ Trình dược viên – Kênh y tế.

Cả nhóm tập trung giải quyết tình huống

Tham gia chương trình đào tạo, học viên được chia theo nhóm, chủ động giải quyết các tình huống được đưa ra. Các clip liên quan và trò chơi được lồng ghép giúp không khí trở nên sôi nổi, qua đó, học viên lĩnh hội kiến thức nhanh và chủ động hơn.

Đại diện các nhóm thuyết trình nội dung của nhóm mình

Nội dung chương trình tập trung vào những yếu tố tạo nên TDV chuyên nghiệp như kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp (từ khâu chuẩn bị đến quá trình tiếp xúc khách hàng); tạo ấn tượng ban đầu qua tác phong, cử chỉ, lời nói, giọng nói và các giao tiếp phi ngôn ngữ; giới thiệu – tự giới thiệu; văn hóa bắt tay; trao – nhận danh thiếp, quản lý thời gian; kỹ năng lắng nghe, khen ngợi, cảm ơn… nhằm mục tiêu để lại ấn tượng cuối cùng tốt nhất trong mắt khách hàng.

Hai học viên đang đóng vai giải quyết tình huống giữa Trình dược viên với Bác sĩ

Để khích lệ tinh thần học viên, Ban Đào tạo đã trao quà cho nhóm xuất sắc nhất.

Nhóm xuất sắc nhất nhận quà của Ban Đào tạo

Không chỉ tổ chức các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng mềm cho học viên, Ban Đào tạo của công ty còn đồng hành cùng kênh Y tế tại các chương trình hội thảo, nhằm mục đích đào tạo thực địa thông qua hỗ trợ thuyết trình, hỗ trợ tiếp xúc với các y bác sĩ. Thông qua đó, học viên được đào tạo một cách toàn diện và hoàn thiện các kỹ năng một cách hiệu quả nhất.

Những hoạt động đào tạo thường xuyên được tổ chức đã cho thấy quyết tâm của VNA-PHARM trong việc nâng cao năng lực nhân sự kênh Y tế nói riêng và tập thể CBNV công ty nói chung, hướng tới mục tiêu sở hữu những nhân sự có chất lượng tốt nhất.