Kỹ năng giao tiếp có vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu với đối tác và khách hàng. Bởi vậy, nâng cao kỹ năng giao tiếp là đòi hỏi cấp thiết khi hợp tác quốc tế ngày càng mở rộng.
Những kiến thức kinh nghiệm từ thực tế là vô cùng quý báu với mỗi nhân viên khi làm việc với đối tác, khách hàng. Để nhân viên có thể chia sẻ kinh nghiệm và cùng học hỏi, hỗ trợ nhau phát triển, chiều 9/4, Ban Đào tạo Công ty CP Dược phẩm Việt Nam (VNA-PHARM) đã tổ chức chương trình chia sẻ kỹ năng giao tiếp. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ quản lý và nhân viên các phòng ban tham gia.
Tại đây, chị Đinh Thị Thu Hiền trưởng phòng Xuất nhập khẩu – Hợp tác quốc tế đã có những chia sẻ chi tiết về nội dung liên quan đến kỹ năng giao tiếp như: kỹ năng giao tiếp là gì; tại sao lại nên tham gia buổi chia sẻ kinh nghiệm; các nguyên nhân giao tiếp không hiệu quả; các rào cản trong giao tiếp; kỹ năng giao tiếp hiệu quả… Đồng thời, đưa ra những tình huống thực tiễn liên quan, cách thức khắc phục, từ đó đúc rút kinh nghiệm cho bản thân cũng như cán bộ nhân viên công ty.
Không khí hội trường trở nên sôi nổi với các tình huống thảo luận được đưa ra. Mỗi câu hỏi, mỗi tình huống đều nhận được sự chia sẻ hữu ích của các thành viên tham gia. Câu hỏi: “Làm thế nào để từ chối lời mời uống rượu của khách hàng mà không làm mất lòng họ”? của bạn Nguyễn Trà My – phòng Quan hệ khách hàng được đông đảo mọi người quan tâm bởi đã “đánh trúng” tâm lý của không ít cán bộ nhân viên nữ. Nhiều ý kiến và cách thức được đưa ra giúp mọi người cảm thấy vấn đề trở nên dễ dàng hơn.
Chương trình kết thúc nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng trong những người tham gia. Chị Lê Thị Gấm – Quản lý kênh Growmart chia sẻ: “Sau khi tham gia chương trình tôi thấy những chia sẻ về kỹ năng giao tiếp rất hữu ích với công việc hàng ngày. Chúng tôi đã tự tin hơn khi làm việc với đối tác, khách hàng”.
Chị Vũ Thị Lan Anh thuộc tổ Thư ký nhấn mạnh: “Cách mình thể hiện được bản lĩnh trước đối tác và đồng nghiệp rất quan trọng. Nhưng nhiều người chưa cảm nhận được đầy đủ vấn đề này. Khi nắm được các kỹ năng giao tiếp sẽ giúp cho công việc của mình thuận lợi hơn, mối quan hệ với đồng nghiệp suôn sẻ hơn. Từ đó công ty phát triển tốt hơn”.
Tâm đắc với những chia sẻ tâm huyết được đưa ra, bạn Trần Anh Tú – nhân viên phòng Quan hệ khách hàng cho biết: “Chương trình đã đem lại rất nhiều kiến thức bổ ích. Những tình huống đưa ra khá cụ thể nên dễ hình dung, dễ áp dụng. Sau buổi chia sẻ em thấy tự tin hơn rất nhiều khi đi gặp đối tác, khách hàng. Hy vọng những chương trình như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn với sự chia sẻ của quản lý các bộ phận khác nữa để chúng em có cơ hội học hỏi và hoàn thiện mình hơn”.
Những kiến thức kinh nghiệm được chia sẻ đã giúp học viên tự hoàn thiện kỹ năng của bản thân và có những cách xử lý linh hoạt trong từng tình huống cụ thể, qua đó góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của VNA-PHARM trong mắt đối tác, khách hàng.